SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai

EMS Việt Nam nhận giải Bạc về Chất lượng dịch vụ EMS

[02/05/2018 08:51]

Cùng với việc lần thứ hai được Hiệp hội EMS quốc tế trao giải Chăm sóc khách hàng xuất sắc, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam cũng vừa nhận giải Bạc về Chất lượng dịch vụ EMS năm 2017.

 EMS Việt Nam nhận giải Bạc về Chất lượng dịch vụ EMS.

Trong khuôn khổ Đại hội thường niên của Hiệp hội EMS quốc tế, đại diện Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) và Hiệp hội EMS quốc tế đã trao 9 giải Chất lượng dịch vụ EMS - “EMS Performance Awards”, bao gồm 6 giải Bạc dành cho các nhà cung cấp dịch vụ EMS của Việt Nam (Tổng Công ty chuyển phát nhanh Bưu điện - EMS Việt Nam), El Salvador, Hong Kong (Trung Quốc), Moldova, Slovenia, Thái Lan; và 2 giải Đồng cho Singapore và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. Theo kết quả đánh giá của Hiệp hội EMS quốc tế, năm 2017, không có nhà cung cấp dịch vụ EMS nào được trao giải Vàng về Chất lượng. 

Bên cạnh giải Chất lượng dịch vụ, giải thưởng Chăm sóc khách hàng - “EMS Call Centre of the Year” cũng đã được trao cho 15 nhà cung cấp dịch vụ EMS. Theo đó, bên cạnh Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện của Việt Nam, còn có các nhà khai thác dịch vụ EMS của 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khác trên thế giới nhận được giải này, gồm có: Azerbaijan, Cambodia, Cameroon, Trung Quốc, Ghana, Hong Kong (Trung Quốc), Hàn Quốc, Luxembourg, Macao, Madagascar, Mauritius, Singapore, Thái Lan và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất. 

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện cho biết, với kết quả nêu trên, năm nay là lần thứ 5 liên tiếp EMS Việt Nam được trao giải Chất lượng dịch vụ và lần thứ 2 được nhận giải Chăm sóc khách hàng.

Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện (trước đây là Công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện) chính thức kết nối với mạng lưới EMS quốc tế và bắt đầu thực hiện việc trao đổi dữ liệu điện tử trên mạng với các nước thành viên khác trong Hiệp hội EMS quốc tế từ 2009.

Trong năm 2017 vừa qua, với mục tiêu tiếp tục cải thiện mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện đã đặc biệt quan tâm đến việc đẩy mạnh phát triển và ứng dụng các giải pháp CNTT trong quản lý hoạt động sản xuất kinh doanh. Cụ thể, Tổng công ty đã hiện đại hóa các sàn khai thác để đảm bảo chất lượng dịch vụ EMS trong công đoạn khai thác tại các Trung tâm khai thác vùng; hoàn thiện các chức năng phần mềm phục vụ công tác kiểm tra dữ liệu; triển khai các hệ thống báo cáo hoạt động sàn khai thác; triển khai hệ thống giám sát các hoạt động nhận gửi, khai thác, vận chuyển và phát bưu gửi trên toàn hệ thống…

Bên cạnh đó, cùng với việc đưa vào vận hành chính thức hệ thống DataCenter nhằm đảm bảo an toàn hệ thống phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh, cũng trong năm 2017, Tổng công ty đã iến hành xây dựng hệ thống phục vụ công đoạn chăm sóc khách hàng lớn: hệ thống Merchante Site, website quản lý điều tra khiếu nại; triển khai nâng cấp hệ thống truyền nhận dữ liệu với bưu chính chuyển phát, đồng bộ dữ liệu trạng thái phát của Bưu điện Việt Nam để đảm bảo chất lượng truyền nhận dữ liệu trên toàn mạng lưới.

Trong định hướng phát triển năm nay, Tổng công ty Chuyển phát nhanh Bưu điện xác định rõ mục tiêu tập trung nâng cao uy tín với khách hàng thông qua việc thiết lập hệ thống các tiêu chuẩn chất lượng dẫn đầu thị trường, khẳng định vị thế số 1 trong lĩnh vực chuyển phát nhanh tại Việt Nam.

www.vietq.vn (ttncac)
Xem thêm
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ