SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ
THÀNH PHỐ CẦN THƠ
Số hóa doanh nghiệp: Từ chiến lược đến thực thi
Nắm bắt được cơ hội và cả những thách thức của công cuộc số hóa, nhiều doanh nghiệp đã đi tìm lời giải đáp “Làm thế nào để số hóa thành công?”. Tuy nhiên, đây là một vấn đề phức tạp – không có công thức cụ thể nào để chuyển đổi kỹ thuật số cho một tổ chức, một công ty nào giống nhau. Yêu cầu về công nghệ số trong các ngành nghề cũng khác nhau – và chưa có một tài liệu chuyên ngành nào chỉ ra từng bước từng bước một để doanh nghiệp thực hiện.

Hiểu được nỗi niềm của người làm doanh nghiệp, Trường Doanh nhân HBR hân hạnh mang đến cho các bạn độc giả cuốn “Số hóa doanh nghiệp: Từ chiến lược đến thực thi” nằm trong Tủ sách Doanh nhân. Đây là tâm huyết của những chuyên gia hàng đầu thế giới về phát triển tiềm năng công nghệ trong doanh nghiệp và ứng dụng kỹ thuật số vào vận hành, đến từ Viện Công nghệ Massachusetts, Đại học Harvard hay các tập đoàn tham mưu…

Nội dung chính của cuốn sách:

1. Dựa trên những phân tích về bài học thành công và cả những thất bại của các doanh nghiệp hàng đầu trên thế giới, các tác giả đưa ra nhận định: “Số hóa là xu thế tất yếu của doanh nghiệp nếu muốn bắt kịp sự phát triển của thời đại 4.0. Bởi nếu không làm vậy, doanh nghiệp sẽ bị các đối thủ vượt mặt, hoặc tệ hơn nữa là bị đào thải khỏi thị trường”.

2. Từ đó, cuốn sách đi vào làm sáng tỏ vấn đề “Thế nào là số hóa doanh nghiệp?”, “Lợi ích của số hóa doanh nghiệp?” hiện đang là mối quan tâm của nhiều chủ doanh nghiệp trẻ muốn tận dụng số hóa để đạt được sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu trong kỷ nguyên công nghệ 4.0

3. Không chỉ cung cấp những khái niệm, kiến thức chuyên sâu về SỐ HÓA, cuốn sách còn tham mưu cho các doanh nghiệp lộ trình rõ ràng để thực thi số hóa doanh nghiệp, như: xây dựng năng lực số hóa, năng lực lãnh đạo và các bước triển khai xác định thử thách, chọn lọc các lĩnh vực cần đầu tư, huy động nguồn lực trong tổ chức, duy trì động lực trong công cuộc số hóa.

Bạn nhận được gì sau khi đọc xong cuốn sách này?

1. Bắt kịp xu thế số hóa, sẵn sàng để đón đầu và hòa nhập với xu thế đưa công nghệ số vào kinh doanh.

2. Áp dụng công nghệ số để bán sản phẩm, dịch vụ trên mạng lưới thị trường toàn cầu; tăng khả năng tương tác với khách hàng; nâng cao trải nghiệm khách hàng. Mục đích cuối cùng là tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường.

3. Quản lý khối lượng lớn công việc lớn hơn, tự động hóa quy trình làm việc nhờ công nghệ số.

4. Ngoài ra, cuốn sách còn đưa ra những công cụ giúp doanh nghiệp tự đánh giá công tác chuyển đổi số của mình.

Bạn đọc của HBR Books có thể “đóng gói” những tri thức quý báu trong cuốn “Số hóa doanh nghiệp: Từ chiến lược đến thực thi” này để áp dụng ngay kỹ thuật số vào vận hành, nâng cao khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế.

Theo sách “Số hóa doanh nghiệp: Từ chiến lược đến thực thi” (ntbtra)
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Bà Trần Hoài Phương - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ