SỞ KHOA HỌC VÀ CÔNG NGHỆ THÀNH PHỐ CẦN THƠ

Khoa học, công nghệ và Đổi mới sáng tạo - Khơi dậy khát vọng kiến tạo tương lai

Tin tiếp theo
30/07/2023 20:26
Nghiên cứu do các tác giả Vũ Xuân Tạo, Nguyễn Thị Hà Ly,Trần Bảo Trâm, Nguyễn Đức Duy, Nguyễn Thảo Nhi, Nguyễn Thị Thanh Mai, Đào Ngọc Ánh, Trần Văn Tuấn đang công tác tại Trung tâm Sinh học Thực nghiệm, Viện Ứng dụng Công nghệ, Bộ Khoa học và Công nghệ Viện Dược liệu, Bộ Y tế Khoa Sinh học, Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội Trường Trung học Phổ thông Chi Lăng, Lạng Sơn thực hiện.
30/07/2023 20:08
Nghiên cứu do các tác giả Văng Hoài Ân, Trần Quốc Viển, Lê Phúc Như, Huỳnh Nguyễn Anh Tuấn, Nguyễn Vũ Việt Linh đang công tác tại Khoa Khoa học Ứng dụng, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh Khoa Công nghệ Hóa học và Thực phẩm, Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP Hồ Chí Minh thực hiện.
30/07/2023 20:04
Nghiên cứu do các tác giả Nguyễn Thị Thu Hà, Nguyễn Thanh Trà, Lê Thị Tú Anh, Bá Thị Châm, Ninh Thế Sơn, Nguyễn Thị Thùy Linh, Lê Thị Hải Yến đang công tác tại Viện Hóa học, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Học viện KH&CN, Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội thực hiện.
28/07/2023 16:47
Nghiên cứu nhằm xác định đặc điểm dịch tễ, nguyên nhân, giá trị tiên lượng của thang điểm AIS đối với bệnh nhân chấn thương nhập viện tại Bệnh viện Thống Nhất.
28/07/2023 16:34
Nghiên cứu nhằm so sánh giá trị của các thang điểm Eskelinen, Modified Alvarado, Tzanakis and Ohmann trong ứng dụng thực hành lâm sàng chẩn đoán viêm ruột thừa cấp.
28/07/2023 16:21
Nghiên cứu áp dụng các bảng điểm ISS và RTS trong đánh giá mức độ nặng bệnh nhân cấp cứu chấn thương tại Bệnh Viện Bạch Mai.
28/07/2023 15:04
Nghiên cứu nhằm Xác định tỷ lệ huyết khối tĩnh mạch sâu chi dưới (HKTMSCD) ở bệnh nhân hồi sức tích cực (HSTC). Bước đầu đánh giá hiệu quả dự phòng HKTMSCD bằng Heparin trọng lượng phân tử thấp ở bệnh nhân HSTC.
28/07/2023 14:46
Nghiên cứu nhằm đánh giá một số yếu tố tiên lượng mức độ chuyển dạng chãy máu não ở bệnh nhân nhồi máu não cấp điều trị thuốc tiêu huyết khối alteplase đường tĩnh mạch.
28/07/2023 14:26
Nghiên cứu do nhóm tác giả Huỳnh Đức Định, Trần Thanh, Trần Đình Minh, Vũ Văn Trường, Nguyễn Thanh Trúc và Huỳnh Thị Minh Tâm của Viện Nghiên Cứu Cao Su Việt Nam, Trường Đại Học Nông Lâm, Trường Đại Học Bình Dương và Trung Tâm Quản Lý Chất Lượng Cao Su Thiên Nhiên, Viện Nghiên Cứu Cao Su Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh thực hiện.
27/07/2023 15:01
Những năm gần đây Hải Dương đã đạt những thành tựu quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội, đồng thời cũng chứng kiến những vấn đề xã hội cả cũ và mới có xu hướng gia tăng, gây thách thức không nhỏ đối với tăng trưởng và phát triển hài hòa kinh tế - xã hội ở địa phương. Trong những năm tới với xu hướng phát triển mạnh mẽ của khoa học công nghệ, việc giải quyết mối quan hệ giữa phát triển kinh tế và giải quyết các vấn đề xã hội là rất quan trọng nhằm phát triển bền vững địa phương. Trong bài viết, xuất phát từ mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội, từ nguồn dữ liệu thứ cấp của Tổng cục thống kê, Cục thống kê Hải Dương công bố gần đây, bằng các phương pháp thống kê, tổng hợp và phân tích,... tác giả đã có những đánh giá, làm rõ mối quan hệ giữa phát triển kinh tế với giải quyết các vấn đề xã hội ở Hải Dương hiện nay, thực trạng và những vấn đề đặt ra. Từ đó tác giả đưa ra một số giải pháp nhằm giải quyết các vấn đề đặt ra góp phần đưa kinh tế - xã hội Hải Dương ngày càng phát triển những năm tiếp theo.
27/07/2023 14:30
Chăn nuôi gia súc, gia cầm là một trong những nghề mang lại thu nhập rất lớn cho các hộ gia đình tại Thành phố Chí Linh hiện nay, phát triển nghề chăn nuôi gia súc gia cầm tạo công ăn, việc làm, tăng thu nhập cho người lao động cũng như phát huy được tiềm năng của kinh tế tư nhân, cá thể, tiểu chủ, hộ gia đình. Nghề chăn nuôi gia cầm đã trở thành một lĩnh vực có nhiều ưu thế hơn hẳn nhờ thương hiệu gà đồi. Gà đồi Chí Linh có đặc điểm được nuôi bằng hình thức thả trên đồi, rừng, không gian rộng nên thời gian vận động nhiều, nguồn thức ăn kết hợp nguyên liệu tự nhiên nên chất lượng thịt gà thơm ngon. Tuy nhiên, việc phát triển ngành chăn nuôi gà ở Chí Linh vẫn còn nhiều khó khăn trong các khâu chăn nuôi, tiêu thụ sản phẩm, nhiều người chưa biết đến thương hiệu gà đồi Chí Linh. Vì vậy, việc nâng cao hiệu quả chăn nuôi gà đồi ở Chí Linh là vấn đề cần thiết trong giai đoạn hiện nay.
27/07/2023 11:14
Trong xu hướng phát triển nông nghiệp bền vững, việc sử dụng giá thể hữu cơ để trồng rau đã được quan tâm nhiều tại Việt Nam. Hiện nay, đã có một số biện pháp sử dụng các loại giá thể để trồng rau sạch bằng phương pháp thủy canh trên quy mô lớn như trấu, xơ dừa, hoặc phối trộn trấu với xơ dừa theo các tỉ lệ khác nhau. Tuy nhiên, việc nghiên cứu sử dụng bã cà phê để làm giá thể trồng rau theo phương pháp thủy canh thì chưa có nhiều nghiên cứu ứng dụng.
27/07/2023 14:08
Các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang phải đối mặt với những thách thức rất lớn từ tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19. Để nâng cao năng lực cạnh tranh, nhanh chóng hồi phục sau đại dịch, chuyển đổi số là một trong những nội dung cốt yếu mà các doanh nghiệp này cần phải thực hiện. Kết quả nghiên cứu cho thấy các doanh nghiệp nhỏ và vừa đang gặp khó khăn nhất trong việc chuyển đổi số, quá trình chuyển đổi số được thực hiện chưa đồng bộ, chỉ mới dừng lại ở một số hoạt động nhỏ lẻ. Do đó trong giai đoạn tới cần xây dựng chiến lược và lộ trình chuyển đổi cụ thể, hỗ trợ tài chính và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và nâng cao năng lực cạnh tranh trong bối cảnh hiện nay.
27/07/2023 11:06
Ngày nay, sự gia tăng dân số cùng các hoạt động của con người đòi hỏi nhu cầu về nước ngày càng tăng, song song đó là quá trình tạo ra những nguồn nước thải, đặc biệt là nước thải thuốc nhuộm. Lượng phẩm nhuộm thải ra, trong đó phổ biến là hợp chất hữu cơ gốc cation methylene blue (MB), nếu không được xử lý sẽ gây ô nhiễm môi trường và ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Khi tiếp xúc, phơi nhiễm với MB sẽ gây ra các triệu chứng như: bỏng mắt, ảnh hưởng đến hệ hô hấp, gây rối loạn hệ thần kinh… Do đó, loại bỏ MB ra khỏi nguồn nước sinh hoạt là một vấn đề quan trọng và cấp thiết.
26/07/2023 09:58
Vải len dệt kim có tính co giãn và đàn hồi lớn, dưới tác dụng của nhiệt độ, hơi nước khi là đã làm thay đổi kích thước vải và ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Kích thước vải khi xì hơi nước chịu ảnh hưởng bởi các yếu tố như: Nhiệt độ đế bàn là, áp suất nồi hơi, khoảng cách từ bề mặt vải đến mặt đế bàn là. Trong bài báo này, tác giả nghiên cứu ảnh hưởng của nhiệt độ đế bàn là (oC), áp suất nồi hơi (bar), khoảng cách từ bề mặt vải đến mặt đế bàn là (cm) đến độ ổn định kích thước của vải len theo hướng hàng vòng và cột vòng. Sử dụng phương pháp qui hoạch thực nghiệm tổ hợp quay trung tâm của Box - Willson và phần mềm Design Expert thiết kế các phương án thí nghiệm, xử lý và phân tích thực nghiệm. Kết quả xác định thông số tối ưu khi là hơi theo hướng hàng vòng và cột vòng với nhiệt độ 152o C, áp suất nồi hơi 3,4 bar và khoảng cách từ bề mặt vải đến mặt bàn là 1,3cm.
Trang: Trước 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12 13 14 15 16 17 18 19 20 ... Sau Cuối
Bản quyền @ 2017 thuộc về Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ
Địa chỉ: Số 02, Lý Thường kiệt, phường Tân An, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ
Điện thoại: 0292.3820674, Fax: 0292.3821471; Email: sokhcn@cantho.gov.vn
Trưởng Ban biên tập: Ông Trần Đông Phương An - Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Cần Thơ